บทที่ 5
สรุปผลการศึกษา
การศึกษาอิสระ เรื่อง โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอน เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยการสำรวจแบบวัดผลครั้งเดียว
โดยการออกแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการสำรวจข้อมูล ความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งสิ้น 50 คน แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูล ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ โดยสามารถนำเสนอผลการศึกษาอิสระ มีค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่
สถิติค่าร้อยละ (Percentage) สถิติค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) โดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาอิสระดังนี้
1.
เพื่อศึกษาการทำงานของโปรแกรมการตัดต่อวีดิโอ
2. เพื่อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับโปรแกรมการตัดต่อวีดิโอ
3. เพื่อนำความรู้ที่ได้จากการศึกนำไปบูรณาการใช้ในอนาคต3.เพื่อศึกษาคุณภาพของสื่อสังคมที่นำมาใช้ในการเรียนการสอน
2. เพื่อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับโปรแกรมการตัดต่อวีดิโอ
3. เพื่อนำความรู้ที่ได้จากการศึกนำไปบูรณาการใช้ในอนาคต3.เพื่อศึกษาคุณภาพของสื่อสังคมที่นำมาใช้ในการเรียนการสอน
4.เพื่อสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรแกรมการตัดต่อวีดิโอเพื่อการเรียนการสอนของนิสิตคณะศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สรุปผลการศึกษา
โดยผลการศึกษาจะแบ่งออกเป็นแต่ละสาขา
สรุปผลการศึกษาสำหรับนิสิตสาขาสังคมศึกษา
ส่วนที่ 1 ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 2.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ชายโดยคิดเป็นร้อยละ
60 และผู้หญิงร้อยละ 40
ของผู้ตอบแบบสอบถาม จากตาราง 2.2 พบว่าผู้ตอบแบสอบถามส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 18 - 21 ปีขึ้นไปโดยคิดเป็นร้อยละ 80 และอายุ 22-25 ปี โดยคิดเป็นร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
ตามลำดับ ตารางที่ ตารางที่ 2.3 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะพักอยู่ในเขตหอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ขามเรียงร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
หอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ในเมืองร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด และหอพักนอกมหาวิทยาลัยร้อยละ
40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอนของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 3.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเคยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอโดยคิดเป็นร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด จากตารางที่ 3.2 พบว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทีได้รับความนิยมที่สุดคือ Windows Movie Maker
โดยคิดเป็นร้อยละ 14.28 ของโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั้งหมดจากตารางที่ 3.3
พบว่าวัตถุประสงค์หลักส่วนใหญ่จะใช้สามารถตัดต่อวิดีโอแล้วมีประสิทธิภาพโดยคิดเป็นร้อยละ
23.52 ของวัตถุประสงค์หลักทั้งหมด
ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อ
จากตารางที่ 4.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอด้านการใช้งานและด้านการนำโปรแกรมไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
อยู่ในระดับมากโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.24
ส่วนที่ 4
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำสื่อสังคมไปใช้ในการเรียนการสอน
นำไปใช้ประโยชน์ได้มากพอสมควร
แต่อยากให้มีการอบรมเพิ่มเติม
สรุปผลการศึกษาสำหรับนิสิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
ส่วนที่ 1 ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 2.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ชายโดยคิดเป็นร้อยละ
60 และผู้หญิงร้อยละ 40
ของผู้ตอบแบบสอบถาม จากตาราง 2.2 พบว่าผู้ตอบแบสอบถามส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 18 - 21 ปีขึ้นไปโดยคิดเป็นร้อยละ 80 และอายุ 22-25 ปี โดยคิดเป็นร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
ตามลำดับ ตารางที่ ตารางที่ 2.3 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะพักอยู่ในเขตหอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ขามเรียงร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
หอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ในเมืองร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด และหอพักนอกมหาวิทยาลัยร้อยละ
40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอนของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 3.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเคยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอโดยคิดเป็นร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด จากตารางที่ 3.2 พบว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทีได้รับความนิยมที่สุดคือ Sony Vegas Pro 13 โดยคิดเป็นร้อยละ
20 ของโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั้งหมดจากตารางที่
3.3 พบว่าวัตถุประสงค์หลักส่วนใหญ่จะใช้สามารถตัดต่อวิดีโอแล้วมีประสิทธิภาพโดยคิดเป็นร้อยละ
35.71 ของวัตถุประสงค์หลักทั้งหมด
ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ
จากตารางที่ 4.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอด้านการใช้งานและด้านการนำโปรแกรมไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
อยู่ในระดับมากโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.27
ส่วนที่ 4
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำสื่อสังคมไปใช้ในการเรียนการสอน
นำไปใช้ประโยชน์ได้มากพอสมควร
แต่ค่อนข้างทำยาก
สรุปผลการศึกษาสำหรับนิสิตสาขาวิชาภาษาไทย
ส่วนที่ 1 ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 2.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ชายโดยคิดเป็นร้อยละ
40 และผู้หญิงร้อยละ 60
ของผู้ตอบแบบสอบถาม จากตาราง 2.2 พบว่าผู้ตอบแบสอบถามส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 18 - 21 ปีขึ้นไปโดยคิดเป็นร้อยละ 80 และอายุ 22-25 ปี โดยคิดเป็นร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
ตามลำดับ ตารางที่ ตารางที่ 2.3 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะพักอยู่ในเขตหอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ขามเรียงร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
หอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ในเมืองร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด และหอพักนอกมหาวิทยาลัยร้อยละ
40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอนของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 3.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเคยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอโดยคิดเป็นร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด จากตารางที่ 3.2 พบว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทีได้รับความนิยมที่สุดคือ Avidemu และ Corel
VideoStudio Pro โดยคิดเป็นร้อยละ 21.42 ของโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั้งหมดจากตารางที่ 3.3
พบว่าวัตถุประสงค์หลักส่วนใหญ่จะใช้สามารถตัดต่อวิดีโอแล้วมีประสิทธิภาพ
และ เป็นโปรแกรมที่ทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยคิดเป็นร้อยละ 23.52
ของวัตถุประสงค์หลักทั้งหมด
ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อ
จากตารางที่ 4.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอด้านการใช้งานและด้านการนำโปรแกรมไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
อยู่ในระดับมากโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.29
ส่วนที่ 4
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำสื่อสังคมไปใช้ในการเรียนการสอน
ใช้ในการนำเสนองาน
ทำให้งานไม่น่าเบื่อ
สรุปผลการศึกษาสำหรับนิสิตสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
ส่วนที่ 1 ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 2.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ชายโดยคิดเป็นร้อยละ
20 และผู้หญิงร้อยละ 80
ของผู้ตอบแบบสอบถาม จากตาราง 2.2 พบว่าผู้ตอบแบสอบถามส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 18 - 21 ปีขึ้นไปโดยคิดเป็นร้อยละ 60 และอายุ 22-25 ปี โดยคิดเป็นร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
ตามลำดับ ตารางที่ ตารางที่ 2.3 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะพักอยู่ในหอพักนอกมหาวิทยาลัยร้อยละ 100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอนของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 3.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเคยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอโดยคิดเป็นร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด จากตารางที่ 3.2 พบว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทีได้รับความนิยมที่สุดคือ MPEG Streamclip
โดยคิดเป็นร้อยละ 22.22 ของโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั้งหมดจากตารางที่ 3.3
พบว่าวัตถุประสงค์หลักส่วนใหญ่จะใช้โปรแกรมที่ทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยคิดเป็นร้อยละ
33.33ของวัตถุประสงค์หลักทั้งหมด
ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อ
จากตารางที่ 4.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอด้านการใช้งานและด้านการนำโปรแกรมไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
อยู่ในระดับมากโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.17
ส่วนที่ 4
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำโปรแกรมตัดต่อวีดีโอไปใช้ในการเรียนการสอน
นำไปใช้ประโยชน์ได้มากพอสมควร
สามารถสร้างสื่อการเรียนการสอนได้
สรุปผลการศึกษาสำหรับนิสิตสาขาวิชาการศึกษาพิเศษ
ส่วนที่ 1 ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 2.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ชายโดยคิดเป็นร้อยละ
60 และผู้หญิงร้อยละ 40
ของผู้ตอบแบบสอบถาม จากตาราง 2.2 พบว่าผู้ตอบแบสอบถามส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 18 - 21 ปีขึ้นไปโดยคิดเป็นร้อยละ 60 และอายุ 22-25 ปี โดยคิดเป็นร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
ตามลำดับ ตารางที่ ตารางที่ 2.3 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะพักอยู่ในเขตหอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ขามเรียงร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
หอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ในเมืองร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด และหอพักนอกมหาวิทยาลัยร้อยละ
40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอนของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 3.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเคยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอโดยคิดเป็นร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด จากตารางที่ 3.2 พบว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทีได้รับความนิยมที่สุดคือ Adobe Premiere Pro
โดยคิดเป็นร้อยละ 16.66 ของโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั้งหมดจากตารางที่ 3.3
พบว่าวัตถุประสงค์หลักส่วนใหญ่จะใช้โปรแกรมที่ทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยคิดเป็นร้อยละ
23.52ของวัตถุประสงค์หลักทั้งหมด
ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อ
จากตารางที่ 4.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอด้านการใช้งานและด้านการนำโปรแกรมไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
อยู่ในระดับมากโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.19
ส่วนที่ 4
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำโปรแกรมตัดต่อวีดีโอไปใช้ในการเรียนการสอน
สามารถสร้างสื่อการเรียนการสอนได้ และสามารถสร้างเป็นรายได้ให้กับตัวเอง
สรุปผลการศึกษาสำหรับนิสิตสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
ส่วนที่ 1 ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 2.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดเป็นผู้หญิงร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตาราง 2.2
พบว่าผู้ตอบแบสอบถามส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 18 - 21
ปีขึ้นไปโดยคิดเป็นร้อยละ 100 ตารางที่ ตารางที่ 2.3 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะพักอยู่ในเขตหอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ในเมืองร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอนของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 3.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเคยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอโดยคิดเป็นร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด จากตารางที่ 3.2 พบว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทีได้รับความนิยมที่สุดคือ PowerDirector
โดยคิดเป็นร้อยละ 16.66 ของโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั้งหมดจากตารางที่ 3.3
พบว่าวัตถุประสงค์หลักส่วนใหญ่จะใช้สามารถทำได้ด้วยตนเอง
เพราะทำง่ายโดยคิดเป็นร้อยละ 23.52ของวัตถุประสงค์หลักทั้งหมด
ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อ
จากตารางที่ 4.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอด้านการใช้งานและด้านการนำโปรแกรมไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
อยู่ในระดับมากโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.09
ส่วนที่ 4
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำโปรแกรมตัดต่อวีดีโอไปใช้ในการเรียนการสอน
สามารถสร้างสื่อการเรียนการสอนได้
ทำให้น่าสนใจมากขึ้น
สรุปผลการศึกษาสำหรับนิสิตสาขาสาขาจิตวิทยา
ส่วนที่ 1 ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 2.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ชายโดยคิดเป็นร้อยละ
30 และผู้หญิงร้อยละ 70
ของผู้ตอบแบบสอบถาม จากตาราง 2.2 พบว่าผู้ตอบแบสอบถามส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 18 - 21 ปีขึ้นไปโดยคิดเป็นร้อยละ 70 และอายุ 22-25 ปี โดยคิดเป็นร้อยละ 30 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
ตามลำดับ ตารางที่ ตารางที่ 2.3 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะพักอยู่ในเขตหอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ขามเรียงร้อยละ 10 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
หอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ในเมืองร้อยละ 30 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด และหอพักนอกมหาวิทยาลัยร้อยละ
50 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอนของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 3.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเคยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอโดยคิดเป็นร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด จากตารางที่ 3.2 พบว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทีได้รับความนิยมที่สุดคือ Windows Movie Maker โดยคิดเป็นร้อยละ 24 ของโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั้งหมดจากตารางที่ 3.3
พบว่าวัตถุประสงค์หลักส่วนใหญ่จะใช้เลือกทุกข้อโดยคิดเป็นร้อยละ 18.75 ของวัตถุประสงค์หลักทั้งหมด
ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อ
จากตารางที่ 4.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอด้านการใช้งานและด้านการนำโปรแกรมไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
อยู่ในระดับมากโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.28
ส่วนที่ 4
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำโปรแกรมตัดต่อวีดีโอไปใช้ในการเรียนการสอน
ทำให้น่าสนใจมากขึ้น
สรุปผลการศึกษาสำหรับนิสิตสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา
ส่วนที่ 1 ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 2.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ชายโดยคิดเป็นร้อยละ
80 และผู้หญิงร้อยละ 20
ของผู้ตอบแบบสอบถาม จากตาราง 2.2 พบว่าผู้ตอบแบสอบถามส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 18 - 21 ปีขึ้นไปโดยคิดเป็นร้อยละ 100
ของผู้ตอบแบบสอบถาม ตารางที่ ตารางที่ 2.3
พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะพักอยู่ในเขตหอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ขามเรียงร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
หอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ในเมืองร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด และหอพักนอกมหาวิทยาลัยร้อยละ
40 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอนของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 3.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเคยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอโดยคิดเป็นร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด จากตารางที่ 3.2 พบว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทีได้รับความนิยมที่สุดคือ Windows Movie Maker โดยคิดเป็นร้อยละ 24 ของโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั้งหมดจากตารางที่ 3.3
พบว่าวัตถุประสงค์หลักส่วนใหญ่จะใช้ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อนโดยคิดเป็นร้อยละ 22.72 ของวัตถุประสงค์หลักทั้งหมด
ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อ
จากตารางที่ 4.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอด้านการใช้งานและด้านการนำโปรแกรมไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
อยู่ในระดับมากโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.00
ส่วนที่ 4
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำโปรแกรมตัดต่อวีดีโอไปใช้ในการเรียนการสอน
ทำให้น่าสนใจมากขึ้น
และยังทำให้เด็กสนุกสนานอีด้วย
สรุปผลการศึกษาสำหรับนิสิตสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา
ส่วนที่ 1 ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 2.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ชายโดยคิดเป็นร้อยละ
80 และผู้หญิงร้อยละ 20
ของผู้ตอบแบบสอบถาม จากตาราง 2.2 พบว่าผู้ตอบแบสอบถามส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 18 - 21 ปีขึ้นไปโดยคิดเป็นร้อยละ 100
ของผู้ตอบแบบสอบถาม ตารางที่ ตารางที่ 2.3
พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะพักอยู่ในเขตหอพักในมหาวิทยาลัยเขตพื้นที่ขามเรียงร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
และหอพักนอกมหาวิทยาลัยร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อการเรียนการสอนของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากตารางที่ 3.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเคยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอโดยคิดเป็นร้อยละ
100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด จากตารางที่ 3.2 พบว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทีได้รับความนิยมที่สุดคือ Windows Movie Maker โดยคิดเป็นร้อยละ 18.75 ของโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั้งหมดจากตารางที่ 3.3
พบว่าวัตถุประสงค์หลักส่วนใหญ่จะมีรูปแบบในการนำเสนอได้หลายทางโดยคิดเป็นร้อยละ
40 ของวัตถุประสงค์หลักทั้งหมด
ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเพื่อ
จากตารางที่ 4.1 พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอด้านการใช้งานและด้านการนำโปรแกรมไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
อยู่ในระดับมากโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.00
ส่วนที่ 4
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำโปรแกรมตัดต่อวีดีโอไปใช้ในการเรียนการสอน
สามารถสร้างสื่อที่มีคุณภาพและน่าสนใจมากขึ้น
ขอบคุณที่ลงไว้ให้ศึกษา gclub
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบการศึกษามันมีประโยชน์มากเลยนะคะ pussy888
ตอบลบ